THIẾT KẾ CÁC BỘ ĐIỀU KHIỂN PD-FUZZY ĐỂ ĐIỀU KHIỂN VỊ TRÍ CẦU TRỤC TRÊN CAO CHỊU ẢNH HƯỞNG BỞI ĐỘ LỆCH TRỤC BÁNH XE
Số 3(66).2019
Nguyễn Thị Việt Hương, Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Thị Tâm, Phạm Thị Hoan, Nguyễn Thị Việt Hương, Đinh Thị Hằng
Tạp chí Nghiên cứu khoa học - Đại học Sao Đỏ
03/10/2019

Độ lệch trục bánh xe của cầu trục trên cao là một hiện tượng thường xảy ra trong quá trình vận hành cầu trục. Hiện tượng này đã gây ra sự mài mòn lẫn nhau nghiêm trọng giữa bánh xe và đường ray, đồng thời gây ra nhiều khó khăn cho việc định vị chính xác của xe nâng, dẫn đến hiệu quả hoạt động thấp và thậm chí gây ra nguy cơ mất an toàn. Do đó, bài báo trình bày một giải pháp là thiết kế các bộ điều khiển PD-Fuzzy để điều khiển vị trí cầu trục trên cao chịu ảnh hưởng bởi độ lệch trục bánh xe. Bộ điều khiển PD1 và PD2 kết hợp với bộ điều khiển mờ thứ nhất (FLC1) điều khiển vị trí của xe nâng, còn bộ điều khiển PD3 kết hợp với bộ điều khiển mờ thứ hai (FLC2) để điều khiển độ lệch trục bán xe của cần trục trên cao. Các bộ điều khiển đã được kiểm tra thông qua mô phỏng MATLAB/Simulink. Kết quả mô phỏng cho thấy hệ thống có khả năng nhận được chất lượng điều khiển tốt

Cầu trục trên cao; Điều khiển mờ; Điều khiển PD; Điều khiển vị trí; Điều khiển độ lệch.

 

Các bài báo khác