Xây dựng cơ sở dữ liệu tài nguyên du lịch phục vụ nghiên cứu, phát triển du lịch tỉnh Hải Dương bằng công nghệ GIS
Số 2 (69) 2020
Tạp chí Nghiên cứu khoa học - Đại học Sao Đỏ
2020/6/30

Tóm tắt: 

Hiện nay trong thời đại công nghiệp 4.0, việc sử dụng các sản phẩm trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực của cuộc sống con người có ý nghĩa vô cùng to lớn trong đó có hệ thống tin địa lý (GIS). Cơ sở dữ liệu GIS đã được các nước trên thế giới và Việt Nam ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong quy hoạch, quản lý môi trường và quản lý tài nguyên.

Tỉnh Hải Dương có tiềm năng rất lớn về tài nguyên du lịch, nó thể hiện ở số lượng và chất lượng tài nguyên du lịch, trong đó có nhiều tài nguyên du lịch độc đáo và đặc sắc. Việc ứng dụng công nghệ GIS để xây dựng cơ sở dữ liệu tài nguyên du lịch tỉnh Hải Dương có ý nghĩa khoa học và thực tiễn. CSDL GIS tài nguyên du lịch có thể lưu trữ, tra cứu, phân tích và truy xuất một cách nhanh chóng, chính xác nên phát huy hiệu quả trong quản lý và cung cấp thông tin tài nguyên du lịch.

Bài báo này đưa ra kết quả xây dựng CSDL tài nguyên du lịch tỉnh Hải Dương bằng công nghệ GIS bao gồm việc xác định các nội dung, thiết kế cấu trúc dữ liệu và nhập dữ liệu trong môi trường Mapinfo 15.0.

Từ khóa: Du lịch; Cơ sở dữ liệu GIS; Hệ thống thông tin địa lí; Tài nguyên du lịch; Du lịch Hải Dương.

 

Các bài báo khác