Giải pháp marketing địa phương nhằm thu hút khách du lịch đến Hải Dương
Số 3(62) - 2018
Nguyễn Thị Thủy, Mạc Thị Liên
Tạp chí NCKH, trường Đại học Sao Đỏ

Phát triển ngành kinh tế du lịch mang lại rất nhiều lợi ích về kinh tế, văn hóa, xã hội cho địa phương, vì vậy ngành du lịch đang được coi là "con gà đẻ trứng vàng" và rất nhiều địa phương muốn đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Hải Dương nằm trong vùng trọng điểm kinh tế Bắc Bộ, tỉnh không có nhiều thế mạnh trong phát triển du lịch so với các tỉnh trong cùng khu vực, nhưng tỉnh vẫn xác định sẽ phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Thực tế những năm qua, lượng khách du lịch đến Hải Dương còn thấp, chủ yếu là khách không lưu trú, khách du lịch chỉ coi Hải Dương là điểm dừng chân. Muốn thu hút được khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch lưu trú, tăng doanh thu du lịch và đưa ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, Hải Dương cần có những giải pháp Marketing phù hợp với hiện trạng của ngành du lịch địa phương mình. Bài báo đề xuất một số giải pháp Marketing địa phương phù hợp với Hải Dương bao gồm: Marketing hình ảnh địa phương, Marketing đặc trưng địa phương, Marketing cơ sở hạ tầng và Marketing con người, từ đó giúp Hải Dương thu hút khách du lịch.

Marketing địa phương; thu hút khách du lịch; du lịch Hải Dương.

 

Các bài báo khác