Bàn về năng lực của giảng viên trong chuyển đổi số giáo dục đại học
Số 4 (83) 2023
Phạm Thị Hồng Hoa, Nguyễn Minh Tuấn
Tạp chí NCKH - Đại học Sao Đỏ
2023/12/30

Chuyển đổi số là một xu thế công nghệ toàn cầu, tác động trực tiếp đến mọi lĩnh vực của nền kinh tế-chính trị-xã hội của mỗi quốc gia. Tại Việt Nam, chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ. Ngành giáo dục - đào tạo nói chung, đào tạo đại học nói riêng, cũng không nằm ngoài xu thế đó và đang được triển khai đồng bộ trên nhiều khía cạnh: phát triển hệ thống dữ liệu quốc gia về giáo dục-đào tạo; phát triển, khai thác hệ thống học liệu và môi trường học tập số; xây dựng và triển khai khung năng lực số cho người học; phát triển nhân lực trình độ cao trong lĩnh vực công nghệ thông tin và chuyển đổi số… Chuyển đổi số giáo dục giúp thay đổi một cách toàn diện, từ tư duy cho đến phương pháp giảng dạy, kết hợp giảng dạy và thực hành tại các doanh nghiệp, gắn kết giữa lý thuyết và thực tế, kết hợp giữa các hệ thống ảo và thực thể. Bài viết tập trung phân tích về phát triển năng lực số của đội ngũ giảng viên đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong các trường đại học ở Việt Nam hiện nay

Giáo dục đại học, giảng viên, năng lực, chuyển đổi số, dữ liệu.
Tải về

 

Các bài báo khác