Bài viết nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ứng dụng công nghệ thông tin của một số doanh nghiệp Logistics tại Hà Nội bằng phương pháp định lượng. Dữ liệu được thu thập từ 280 lao động trong ngành và xử lý bằng phần mềm SPSS 20. Kết quả cho thấy các yếu tố như nhận thức về ứng dụng công nghệ thông tin, cơ sở hạ tầng và công nghệ, nguồn nhân lực, nhu cầu của khách hàng, chính sách phát triển công nghệ thông tin của nhà nước đều có tác động tích cực. Trong đó, thị hiếu khách hàng là yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất. Dựa trên kết quả này, tác giả đề xuất giải pháp thúc đẩy quá trình ứng dụng công nghệ thông tin cho các doanh nghiệp.