Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng hàng Việt trên sàn thương mại điện tử tại Việt Nam
Số đặc biệt 2 (90) 2025
Tran Cuong, Trần Thị Quý Chinh
Tạp chí NCKH - ĐH Sao Đỏ
2025/5/11

Nghiên cứu này nhằm xác định các yếu tố tác động đến hành vi tiêu dùng hàng Việt trên sàn thương mại điện tử tại Việt Nam. Tác giả sử dụng 200 mẫu khảo sát và áp dụng phương pháp nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy nhằm xác định mức độ ảnh hưởng của từng yếu tố. Kết quả nghiên cứu chỉ ra sáu yếu tố chính tác động đến hành vi tiêu dùng hàng Việt trên sàn thương mại điện tử. Trong đó, “Đặc tính của sàn thương mại điện tử” có ảnh hưởng mạnh nhất, tiếp theo là tin cậy, nhận thức rủi ro, thương hiệu, chất lượng sản phẩm, giá trị chi phí cũng đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua sắm. Những phát hiện này cung cấp căn cứ quan trọng giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử và thương hiệu hàng Việt xây dựng chiến lược kinh doanh và marketing hiệu quả nhằm gia tăng tỷ lệ mua sắm hàng Việt trên các nền tảng số.

Yếu tố tác động; hành vi tiêu dùng hàng Việt; sàn thương mại điện tử
Tải về

 

Các bài báo khác