Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ. Chuyển đổi số (CĐS) trong giáo dục đại học là yêu cầu bắt buộc trong hệ thống giáo dục Việt Nam hiện nay. Bởi các trường đại học muốn thăng hạng trong nước cũng như quốc tế, muốn nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo và quản lý, muốn thu hút người học thì các trường đại học phải tiến hành CĐS. Để CĐS thành công, trong đó giảng viên là lực lượng nòng cốt làm chủ công nghệ số, để trở thành người dẫn dắt, kiến tạo tri thức, khơi gợi và tạo động lực cho người học. Để đáp ứng được yêu cầu của cuộc Cách mạng CĐS, giảng viên không ngừng học tập, nâng cao năng lực số (NLS) trong môi trường số. Bài viết nhằm đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực số cho giảng viên các trường đại học (TĐH) để CĐS trong giáo dục đại học diễn ra nhanh chóng, thuận lợi và thành công.