Khi sự cạnh tranh trong marketing ngày càng khốc liệt, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong hoạt động Marketing của các doanh nghiệp đã nổi lên như một xu hướng không thể bỏ qua, mang đến lợi thế vượt trội cho doanh nghiệp. Từ khả năng tự động hóa các quy trình phức tạp đến phân tích dữ liệu chuyên sâu, AI không chỉ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng mà còn cá nhân hóa trải nghiệm, tối ưu hóa chiến dịch và gia tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, khi AI len lỏi vào công việc hàng ngày cũng tạo ra không ít thách thức. Bài viết phân tích thực trạng của việc ứng dụng AI trong hoạt động marketing của doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay, đánh giá những cơ hội và thách thức mà nó mang lại, từ đó đưa ra những định hướng hành trình chuyển đổi khi ứng dụng AI trong hoạt động marketing tại doanh nghiệp.