Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách nội địa đối với hoạt động du lịch lễ hội tỉnh Hải Dương
Số 2 (89) 2025
Tạp chí NCKH - ĐH Sao Đỏ
2025/6/02

Nghiên cứu nhằm đánh giá sự hài lòng của khách du lịch nội địa đối với hoạt động du lịch lễ hội tại Hải Dương, dựa trên mô hình SERVPERF của Cronin và Taylor (1992) [1- Tr 55-68]. Tác giả đề xuất mô hình nghiên cứu với 6 nhân tố: sự đáp ứng, phương tiện hữu hình, sự hấp dẫn, giá cả, cơ sở vật chất và hướng dẫn viên. Do đặc thù nghiên cứu đánh giá sự hài lòng của khách du lịch nội địa tại các lễ hội ở Hải Dương, tác giả sử dụng phương pháp lấy mẫu thuận tiện trong phạm vi khả thi tại các địa điểm tổ chức lễ hội lớn trong tỉnh vào thời điểm cao điểm mùa lễ hội. Dù không phải là lấy mẫu xác suất, tác giả đã cố gắng đảm bảo tính đa dạng về độ tuổi, giới tính, vùng miền cư trú để phản ánh được phần nào bức tranh chung của khách du lịch nội địa. Khảo sát được thực hiện trên 220 du khách, thu về 176 phiếu hợp lệ để phân tích bằng phần mềm SPSS. Kết quả cho thấy cả 6 nhân tố đều ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách, trong đó giá cả, sự hấp dẫn, phương tiện hữu hình và sự đáp ứng có tác động tích cực, còn cơ sở vật chất và hướng dẫn viên có tác động tiêu cực.

Sự hài lòng; khách du lịch; du lịch lễ hội; Hải Dương
Tải về

 

Các bài báo khác