Nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh chuyên ngành tại Trường Đại học Sao Đỏ
Số 3 (74) 2021
Nguyễn Thị Thảo, Trần Thị Mai Hương
Tạp chí NCKH - Đại học Sao Đỏ
2021/09/30

Trong xu thế toàn cầu hóa, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, xuất phát từ nhu cầu về tự do thương mại, chuyển giao công nghệ và giao lưu văn hóa – chính trị v.v., Do vậy, việc đào tạo tiếng Anh chuyên ngành cho lực lượng lao động trong tương lai đạt chuẩn về số lượng và chất lượng đáp ứng nền kinh tế khu vực, toàn cầu là mong muốn và mục tiêu chiến lược của nhà trường cũng như các cơ sở đào tạo khác trên cả nước.

Tuy nhiên việc dạy và học tiếng Anh chuyên ngành (TACN) tại các trường đại học ở Việt Nam nói chung và Trường Đại học Sao Đỏ nói riêng đã và đang tồn tại nhiều bất cập, khó khăn và thách thức liên quan đến các vấn đề như mục tiêu đào tạo, trình độ đầu vào của sinh viên, nội dung giảng dạy, giáo trình tài liệu, cơ sở vật chất và phương pháp giảng dạy

Với mục đích đóng góp những giải pháp làm tăng khả năng sử dụng ngoại ngữ cho sinh viên các chuyên ngành đào tạo, trong giới hạn bà̀i viết này, tác giả xin trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu và  tập trung phản ánh một số vấn đề trong quá trình dạy và học tiếng Anh chuyên ngành, đồng thời đề xuất mộ̣t số giả̉i pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh chuyên ngành tại Trường Đại học Sao Đỏ đáp ứng nhu cầu học tập và̀ hợp tác quố́c tế.

Nâng cao chất lượng giảng dạy; tiếng Anh chuyên ngành; giải pháp.
Tải về

 

Các bài báo khác