Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động trải nghiệm thực tế cho sinh viên chuyên ngành hướng dẫn du lịch, Trường Đại học Sao Đỏ
Sô 3 (74) 2021
Nguyễn Thị Hương Huyền, Nguyễn Thị Sao
Tạp chí NCKH - Đại học Sao Đỏ
2021/09/30

Một người hướng dẫn viên du lịch được ví như “cuốn bách khoa toàn thư biết đi”; nghĩa là để trở thành một hướng dẫn viên giỏi đòi hỏi phải có kiến thức rộng về các lĩnh vực của cuộc sống. Đó là những kiến thức về khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Tuy nhiên, nếu chỉ là những kiến thức trong sách vở thì chưa đủ để hướng dẫn cho du khách mà cần phải có cả những kiến thức thực tế từ bên ngoài xã hội.

Tại trường Đại học Sao Đỏ, sinh viên chuyên ngành hướng dẫn du lịch ngoài việc được trang bị đầy đủ kiến thức lý thuyết về ngành học; hàng năm còn được đi trải nghiệm thực tế nhằm mục đích cọ sát với thực tế, nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn cho công việc t'ương lai. Tuy nhiên, qua nhiều năm giảng dạy nhóm tác giả nhận thấy có một vài nguyên nhân cả từ phía khách quan và chủ quan khiến cho việc trải nghiệm thực tế chưa đạt được kết quả như mong muốn. Việc tìm ra các giải pháp để nâng cao hoạt động trải nghiệm thực tế là một việc làm cần thiết giúp nâng cao chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên du lịch Việt Nam nói chung và chương trình trải nghiệm thực tế cho sinh viên chuyên ngành hướng dẫn du lịch trường Đại học Sao Đỏ nói riêng.

Hoạt động trải nghiệm; trải nghiệm thực tế; hướng dẫn viên du lịch; du lịch; sinh viên
Tải về

 

Các bài báo khác