Áp dụng phương pháp dạy học dự án trong giảng dạy học phần Tư tưởng Hồ Chí Minh tại Trường Đại học Sao Đỏ
Số 4 (75) 2021
Nguyễn Thị Tình, Phạm Thị Hồng Hoa, Đặng Thị Dung
Tạp chí NCKH - Đại học Sao Đỏ
2021/12/31

Phương pháp dạy học dự án góp phần gắn lý thuyết với thực hành, tư duy và hành động, nhà trường và xã hội, hình thành năng lực làm việc sáng tạo, giải quyết các vấn đề phức hợp, tinh thần trách nhiệm và khả năng cộng tác làm việc của người học. Với ý nghĩa quan trọng như vậy, các trường đại học nói chung, Trường Đại học Sao Đỏ nói riêng đã quan tâm đến việc áp dụng phương pháp dạy học dự án trong giảng dạy, nhất là với học phần Tư tưởng Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, việc áp dụng này vẫn tồn tại một số hạn chế như việc áp dụng còn nhỏ lẻ, quy mô chưa lớn chưa đồng bộ các lớp, các khóa của Nhà trường, kinh phí cho các hoạt động học tập dự án chưa nhiều. Vì vậy, bài báo đã tiến hành khảo sát thực trạng việc áp dụng phương pháp dạy học dự án trong giảng dạy học phần Tư tưởng Hồ Chí Minh thời gian qua, từ đó xây dựng một số dự án và đề ra các giải pháp thực hiện để góp phần nâng cao chất lượng học phần cũng như nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Tư tưởng Hồ Chí Minh; phương pháp dạy học dự án; phương pháp dạy học; Trường Đại học Sao Đỏ.
Tải về

 

Các bài báo khác