Giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học chữ đa âm trong tiếng hán tại trường Đại học Sao Đỏ
Số 4 (71) 2020
Tạp chí Nghiên cứu khoa học - Đại học Sao Đỏ
2020/12/30

Theo thống kê, đầu tư của Trung Quốc vào Việt Namngày cànggia tăng nhanh chóng cả về số lượng, quy mô và địa bàn đầu tư. Nhu cầu của thị trường lao động tăng lên dẫn đến số lượng người học tiếng Trung cũng ngày một tăng lên và không chỉ tập trung ở những thành phố lớn. Đây là một điều kiện thuận lợi để chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trường Đại học Sao Đỏ không ngừng mở rộng quy mô đào tạo.Tuy nhiên, chữ Hán là loại văn tự biểu ý khó học khó nhớ. Một chữ Hán là sự kết hợp chặt chẽ giữa ba yếu tố hình-âm-nghĩa. Có nhiều chữ Hán có hai hoặc nhiều âm đọc khác nhau. Sinh viên đặc biệt là sinh viên năm thứ nhất và năm thứ hai đang ở giai đoạn làm quen và tích lũy từ vựng tiếng Hán thường xuyên nhầm lẫn âm đọc của các chữ Hán này. Bài viết đi vào phân tích việc dạy và học chữ đa âm cho sinh viên, từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp để nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Trung tại trường Đại học Sao Đỏ.

Dạy và học; chữ đa âm; tiếng Hán; chữ Hán.
Tải về

 

Các bài báo khác