Đề xuất giải pháp nâng cao năng lực số cho giảng viên các trường đại học trong bối cảnh chuyển đổi số
Số 2 (89) 2025
Tạp chí NCKH - ĐH Sao Đỏ
2025/6/02

Trong bối cảnh chuyển đổi số, việc nâng cao năng lực số cho giảng viên đại học các trường đại học là nhiệm vụ cấp bách nhằm đáp ứng yêu cầu giáo dục hiện đại. Năng lực số không chỉ là kỹ năng sử dụng công nghệ mà còn bao gồm khả năng khai thác, sáng tạo nội dung số, quản lý dữ liệu và bảo mật thông tin an toàn. Bên cạnh những kết quả đạt được như khả năng sử dụng thành thạo các công cụ giảng dạy trực tuyến, khai thác học liệu số và áp dụng công nghệ vào bài giảng, giảng viên vẫn còn một số hạn chế trong việc sáng tạo nội dung số, quản lý và phân tích dữ liệu học tập cũng như đảm bảo an toàn thông tin. Từ thực tiễn đó, bài viết đề xuất các giải pháp như nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, tổ chức đào tạo, đầu tư hạ tầng công nghệ và xây dựng khung năng lực số. Các trường đại học triển khai đồng bộ những giải pháp này giúp giảng viên thích ứng với môi trường giáo dục hiện đại, cải thiện chất lượng giảng dạy và đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế số.

giảng viên; chuyển đổi số; năng lực số
Tải về

 

Các bài báo khác